Tổng quan

ERP là “một thế hệ hệ thống sản xuất mới” bao gồm hệ MRP (Material Resource Planning), tài chính (finance) và nguồn nhân lực (human resources) được tích hợp toàn diện với nhau trên một cơ sở dữ liệu thống nhất. Hiểu một cách đơn giản, ERP chỉ là việc đóng những ứng dụng CNTT trong kinh doanh vào một gói.
Sau này, ERP được mở rộng và kết nối thêm các hệ như APO (tối ưu hóa kế hoạch), CRM (quản trị quan hệ khách hàng). Hệ thống ERP mở rộng như vậy được gọi bằng một cái tên khác: CEA (comprehensive enterprise applications).

Có 8 phản hồi tại Tổng quan

  1. hoangvu nói:

    blog của bạn hay quá!!!tôi đang quản lý hệ thống ERP của công ty, đang cần tìm tài liệu về erp, nếu bạn có chi tiết thì gửi cho tôi với
    Tài liệu về lập trình quản lý máy móc thiết bị trên nền Orracle…nếu bạn có tài liệu thì share cho tôi bạn nhé…Cảm ơn bạn nhiều
    Trong Blog rất hay!!!!!!!!!

  2. dungtran nói:

    chi phí đê sử dụng ERP khoảng bao nhiu hả bạn. một doanh nghiệp nhỏ có nên áp dụng ERP hay không?

  3. nguyenkhiem nói:

    Mình đang học về tài chính ngân hàng trang blog của bạn hay thật đó bạn có thể gửi tài liệu vào mail cho tôi được không vậy. thanks bạn trước nha. email của tui nè: khiemnv.04tc1@gmail.com nho gui cho tôi nha

    • Tuanhiep nói:

      chi phí sửu dụng ERP cao hay thấp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như : phạm vi, quy mô, thời gian ứng dụng, các yêu cầu tùy chỉnh của doanh nghiệp, độ phức tạp của dự án…Hiện nay các ERP ngoại như Oracle, SAP, Microsoft có thể từ 200k usd đến hàng triệu usd, các giải pháp ERP của Việt Nam khoảng từ 10k usd đến 200k usd. Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam không nhiều nhà cung cấp có thể triển khai một giải pháp ERP toàn diện và chất lượng tốt. Được biết, PERP (Pythis ERP)hiện được coi là giải pháp ERP nội số 1 ở Việt Nam, đặc biệt, họ có dòng ERP PERP ON DEMAND (hình thức cho thuê) với chi phí thấp khoảng từ 10k là ứng dụng được. Bạn có thể vào http://www.perp.vn để tham khảo thêm, chúc thành công

  4. nguyenkhiem nói:

    Mình đang học về tài chính ngân hàng trang blog của bạn hay thật đó bạn có thể gửi tài liệu vào mail cho tôi được không vậy. thanks bạn trước nha. email của tui nè: khiemnv.04tc1@gmail.com nho gui cho tôi nha.hi2

  5. Phan Chien nói:

    Hay quá, tôi đang tìm hiểu về ERP để chuẩn bị quản lý hệ thống ERP của công ty. Nếu có thông tin hoặc tài liệu, xin gửi cho tôi qua mail minhchien.phan7@gmail.com. Tks bạn nhiều.

  6. hao nam nói:

    ok thank all
    bai viet cua ban qua hay
    cam on ban rat nhieu rat bo it

  7. Nguyễn Đăng Hùng nói:

    Cảm ơn bài viết của bạn . Mình đang làm bên SamSung ,bắt đầu tìm hiểu về ERP để quản lý hệ thống ERP của SamSung bắt đầu với module PP
    Nếu có tài liệu gì,xin bạn gửi cho mình qua mail
    heronguyen3i@gmail.com . Thanks Bạn rất nhiều !

Gửi phản hồi

